เยี่ยมชม Piazzale Michelangelo(Florence)


Florence(ฟลอเรนซ์)  เมืองหลวงแห่งเรอเนสซองส์ ..ศิลปะยืนยาว ชีวิตสั้น... นี่เป็นคำกล่าวของ "คอร์ราโด เฟโรซี" หรือ "ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี" ศิลปินชาวอิตาเลี่ยนที่คนไทยรู้จักกันดี และคำกล่าวนี้ฉันก็เห็นด้วยอย่างเต็มขั้น โดยที่เมืองฟลอเรนซ์บ้านเกิดของศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี ถือเป็นเมืองหลวงของศิลปะเรอเนสซองส์ (Renaissance) ของโลก ใครที่มาเยือนเมืองฟลอเรนซ์จะได้ดื่มด่ำกับงานศิลปะยุคเรอเนสซองส์ตลอดเวลาก็ว่าได้

เมืองฟลอเรนซ์ (Florence) หรือ เมืองฟีเรนเซ (Firenze) คืออีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของประเทศอิตาลี ที่  โดยเมืองฟลอเรนซ์นั้นเป็นเมืองหลวงของจังหวัดฟลอเรนซ์ (Firenze: FI)
และแคว้นทัสกานี (Tuscany) แคว้นที่มีความสำคัญในทางประวัติศาสตร์ ศิลปกรรม สถาปัตยกรรม ศาสนา วัฒนธรรม และอุตสาหกรรม ของประเทศอิตาลีนั่นเอง
ขอบคุณภาพจากhttp://www.mapsopensource.com/italy

*เมืองหลวงแห่งแคว้น ทัสกานี ฟลอเรนซ์” . . . เมืองนี้มักจะถูกขนานนามว่าเป็นพิพัธภัณฑ์ขนาดยักษ์ เพราะว่าความสวยงาม รูปทรง และส่วนประกอบอื่นๆของสิ่งปลูกสร้างของเมืองนี้ดูราวกับเทพนิยาย ซึ่งผลงานศิลปะล้ำค่า พิพิธภัณฑ์ และโบสถ์เก่าแก่ กระจัดกระจายอยู่ทั่วตัวเมืองทำให้ยิ่งดูมีมนต์เสน่ห์ทางศิลปวัฒนธรรมแบบฉบับยุโรปมากขึ้นไปอีก(ขอบคุณข้อมูลจากhttp://amazingthaisea.com)


ฟลอเรนซ์เจริญรุ่งเรืองทางศิลปะเรอเนสซองส์ถึงขีดสุดในยุคที่ราชสำนักเมดิซี่ (Medici) เรืองอำนาจ เนื่องจากบ้านเมืองมีเสถียรภาพทั้งการเมือง เศรษฐกิจ มีการบำรุงศิลปะและอุปถัมภ์ศิลปินมากมาย ทำให้ในปัจจุบันเราได้เห็นศิลปะในยุคเรอเนสซองส์มากมายเกลื่อนเมืองฟลอเรนซ์ 

มาเริ่มจาก Piazzale Michelangelo กันดีกว่า
Piazzale Michelangelo เป็นจุดชมวิวของเมือง Florence ที่นักท่องเที่ยวรวมไปถึงชาว Florence เอง มักขึ้นมาชมบรรยากาศในมุมสูงของเมือง ซึ่งจะเห็นหลังคาสีแดงของอาคารบ้านเรือนต่างๆ รวมไปถึง Duomo เรียงรายกันเป็นแนวสวยงาม นอกจากนี้จุดนี้ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามมากอีกด้วย
จุดชมวิวริมจตุรัสมิเคลลันเจโล" (Piazzale Michelangelo) ที่อยู่บนเนินนอกเมือง มี "รูปเดวิด" ตัวเปล่าเล่าเปลือยตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่กลางลาน ถือเป็นจุดหนึ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก
เดวิด ตามตำนานในพระคัมภีร์ไบเบิล เดวิดเป็นเด็กหนุ่มผู้กล้าหาญที่สามารถฆ่ายักษ์หลายหัวชื่อโกไลแอธได้สำเร็จ โดยใช้สายหนังเหวี่ยงก้อนหินเป็นอาวุธ จนต่อมาได้ขึ้นครองราชย์เป็นกษัตริย์ยิว 
เก็บภาพซักหน่อย
    
จุดชมวิวประจำเมืองฟลอเรนซ์ ที่จะได้เห็นบรรยากาศภาพรวมของเมืองจากมุมสูงจะมองเห็นพระอาทิตย์ตกที่แนวแม่น้ำ ด้านหลังสะพานเวคคิโอ และแสงกระทบลอดผ่านแนวสะพานอย่างสวยงามน่าประทับใจ (ขอบคุณข้อมูลจากhttp://www.cigna.co.th)
จุดชมวิวด้านล่าง

 ด้านล่างจะมีร้านกาแฟ นั่งชมวิว บรรยากาศดีมาก
  

เดินมายังจุดชมวิวด้านบน
 มีกล้องส่องบริการให้เห็นความสวยงามแบบซูมใกล้กันเลยทีเดียว

 





 


นอกจากนี้ลานด้านบนยังเต็มไปด้วย ร้านค้าขายของที่ระลึกอีกมากมาย



..... 😜😏 .....










1 ความคิดเห็น:

  1. Interesting photos... Sharing an article about Florence from Piazza Michelangelo in http://stenote.blogspot.com/2018/01/florence-view-from-piazzale-michelangelo.html
    Watch the video in youtube https://youtu.be/pg1apQjPrkY

    ตอบลบ