เยี่ยมชม St.Peter Square & St. Peter’s Basilica (Rome)

St. Peter’s นั้นจะประกอบไปด้วย 2 ส่วนหลักๆ คือ St. Peter’s Basilica และ St. Peter’s Square เมื่อเดินมาถึงบริเวณ St. Peter’s จะพบกับ St. Peter’s Square ก่อน St. Peter’s Square จะเป็นลานวงกลมขนาดใหญ่ ที่มีเสา Obelisk ต้นใหญ่ตั้งอยู่ตรงจุดศูนย์กลาง พื้นที่วงกลมนั้นถูกล้อมรอบด้วยเสาหินขนาดใหญ่จำนวนหลายสิบต้น
เดินตรงมาเรื่อยๆ เห็นกำแพงสูง
 St. Peter’s Basilica เป็นโบสถ์ที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของ Vatican City แต่ว่าสามารถเข้าได้จาก Rome เลย โดยไม่ต้องผ่านกำแพงเมืองของ Vatican City แบบ Vatican Museums
 เดินเข้าแระ ยิ่งใหญ่อลังการมากกกก





St.Peter Square


ด้านหน้ามหาวิหารเป็นลานกว้างเรียกว่า St.Peter’s Square ประกอบไปด้วยน้ำพุ 2 ด้าน และ
 เสาโอเบลิกส์ 1 ต้น ล้อมรอบไปด้วยเหล่าเทพเทวาบนหลังคา



 จะเห็นว่าคิวเข้าชมมหาวิหารนักบุญเปโตร St. Peter’s Basilica  ยาวมาก
 รอๆ

ระหว่างรอคิวก็เก็บภาพด้านนอก

มหาวิหารนักบุญเปโตร (อังกฤษ: Basilica of Saint Peterละติน: Basilica Sancti Petri) รู้จักกันโดยชาวอิตาลีว่า Basilica di San Pietro in Vaticano หรือเรียกกันสั้น ๆ ว่าเซนต์ปีเตอร์สบาซิลิกา (Saint Peter's Basilica) เป็นมหาวิหารเอกหนึ่งในสี่แห่งในกรุงโรม นครรัฐวาติกัน (อีกสามมหาวิหาร คือ มหาวิหารนักบุญยอห์น ลาเตรัน มหาวิหารซันตามาเรียมัจโจเร และมหาวิหารนักบุญเปาโลนอกกำแพง)







มหาวิหารนักบุญเปโตรเป็นสิ่งก่อสร้างที่ใหญ่และสำคัญที่สุดในนครรัฐวาติกันสร้างทับวิหารเดิมที่ชื่อเดียวกัน โดมของมหาวิหารสูงโดดเด่นสามารถเห็นได้แต่ไกลในตัวเมืองโรม โบสถ์นี้ตั้งอยู่ในเนื้อที่ประมาณ 2.3 เฮกตาร์ สามารถจุคนได้กว่า 60,000 คน  เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดที่หนึ่งในคริสตจักรโรมันคาทอลิก ที่ตั้งโบสถ์เชื่อกันว่าเป็นที่ฝังร่างของนักบุญซีโมนเปโตรซึ่งเป็นหนึ่งในอัครทูตของพระเยซู คริสตจักรถือว่านักบุญเปโตรเป็นบิชอปองค์แรกของแอนติออก ต่อมาก็ได้สถาปนาขึ้นเป็นพระสันตะปาปาองค์แรกของโรม เพราะนิกายโรมันคาทอลิกเชื่อกันว่าร่างของนักบุญเปโตรถูกฝังไว้ที่นี่ จึงเป็นประเพณีกันต่อมาว่าพระสันตะปาปาหลายองค์ก็ฝังไว้ที่นี้ 
ถึงแล้ว รอคิวสแกน เข้าไปด้านใน
เสาสูงใหญ่บริเวณทางเข้า
สวิสการ์ด (Swiss Guard) ทหารรักษาความปลอดภัยที่จ้างมาจากสวิสเซอร์แลนด์ด้วยความขึ้นชื่อในเรื่องความจงรักภักดีและกล้าหาญ 
ายในมหาวิหารมีที่ฝังศพกว่าร้อยที่ บางที่อยู่ภายในถ้ำวาติกัน (Vatican grotto) ซึ่งอยู่ภายใต้มหาวิหาร ภายในถ้ำมีพระสันตะปาปาฝังไว้ 91 องค์ (ขอบคุณข้อมูลจาก https://th.wikipedia.org/wiki)





 

ภายในวาติกันมีวิหารเซนต์ปีเตอร์ (St.Peter’s Basilica หรือ Basilica di San Pietro) ซึ่งเป็นโบสถ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกตั้งอยู่ นับเป็นสถาปัตยกรรมยุคเรอเนสซองซ์ที่มีชื่อเสียงที่สุด ใช้เวลาสร้างถึง 150 ปี








 

















 






 แล้วก็เดินออกมาทางประตูด้านขวาออกมาสู่ St.Peter Square อีกครั้ง


เดินออกมาจาก St.Peter Square  ด้านหน้ามีรถม้าบริการ

..... 😏😏 .....






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น