เยี่ยมชม Piazza Venezia(Rome)

Piazza Venezia...มี Altare della Patria (Altar of the Fatherland) ตระหง่านอยู่เบื้องหลัง  Altare della Patria (Altar of the Fatherland) ...หรือที่รู้จักกันอีกชื่อว่า Monumento Nazionale a Vittorio Emanuele II (National Monument to Victor Emmanuel II) ...หรือเรียกสั้นๆว่า "Il Vittoriano" ... เป็นอนุสาวรีย์ที่สร้างขึ้นเฉลิมพระเกียรติของ Victor Emmanuel II กษัตริย์องค์แรกที่รวมอิตาลีให้เป็นหนึ่งเดียว
อนุสาวรีย์ถูกออกแบบโดย Giuseppe Sacconi ในปี 1885 ...โดยระดมประติมากรทั่วอิตาลีมาช่วยแกะสลัก... เช่น Leonardo Bistolfi และ Angelo Zanelli สร้างเสร็จสมบูรณ์ในปี 1925
อนุสาวรีย์ถูกสร้างขึ้นจากหินอ่อนสีขาวจาก Botticino และเบรสชา ประกอบด้วยบันไดกว้างดูหรูหรา
อนุสาวรีย์นี้เป็น landmark สำคัญอันหนึ่งของโรมที่คนโรมเกลียดมาก ตั้งฉายาให้ต่าง ๆ นานา เรียกว่าเครื่องพิมพ์ดีด, หรือ เค้กแต่งงานเดิมทีสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการรวมประเทศ จึงมีชื่อเรียกว่า Monument to Vittorio Emanuele II ปัจจุบันใข้เป็นอนุสรณ์สถานสำหรับทหารนิรนามที่เสียชีวิตในสงคราม ห้ามนั่งเด็ดขาดภายในบริเวณ                                                                  (ขอบคุณที่มาจากhttp://cherokee.exteen.com/20080327/entry)

เริ่มเดินต่อจาก Capitool Rome  ก็ไปถึงด้านบนของ Piazza Venezia ซึ่งมีร้านอาหารและจุดชมวิวแบบพาโนรามาให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนกัน






  อากาศร้อนมาก  ดีที่มีร้านอาหารด้านบนให้ได้นั่งพัก

มีประติมากรรมพระบรมรูปทรงม้าของวิกเตอร์มานูเอลอยู่ตรงกลาง

เหนือหลังคามีรูปหล่อบรอนซ์ของเทพธิดาวิกตอเรียขี่รถม้าที่เทียมด้วยม้าสี่ตัวอยู่ทั้งสองข้าง



เดินออกมาด้านหน้าแล้วเดินลงมา



  Piazza Venezia ปัจจุบันใข้เป็นอนุสรณ์สถานสำหรับทหารนิรนามที่เสียชีวิตในสงคราม ห้ามนั่งเด็ดขาดภายในบริเวณ จะมีทหารคอยยืนเฝ้าอยู่ที่ขั้นบันไดสองคน บางคนไม่รู้นั่งถ่ายรูปเป็นที่ระลึก จะโดนทหารเป่านกหวีดและตะคอกเสียงดังมาก เห็นมากับตาเลย
  ด้านล่างมีทหารสองนายยืนประจำการอยู่ และมีจุดไฟทำพิธีอะไรซักอย่าง


 มองไปด้านหน้าตึกจะเป็นแยกถนนรถขับเวียนด้านหน้าได้



  


Bye Bye  Piazza Venezia 😎😝

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น