เยี่ยมชม Forum Romanum(Rome)

Forum Romanum
อดีตศูนย์กลางการค้าขาย การเมือง และศาสนาของกรุงโรมในสมัยโบราณ ปัจจุบันเป็นศูนย์รวมซากปรักหักพังที่เก่าแก่กว่า 2,000 ปี ที่ยังคงเค้าโครงเดิมเช่นในอดีต ตัวอาคารทั้งหมดใช้เวลาก่อสร้างนานกว่า 900 ปี สิ่งก่อสร้างที่น่าสนใจในบริเวณนี้ได้แก่ The Arch of Titus, Temple of Julius Caesar, Temple of Antoius and Faustina, Basilica Aemilica, Arch of Septimius Severus และ Temple of Saturn (ขอบคุณที่มาจาก http://www.cigna.co.th)

Roman Forum หรือ Foro Romano ตั้งอยู่บริเวณใกล้ๆกัน Colosseumและเป็นสถานที่สำคัญในสมัยโรมัน โดยที่นี่ถือว่าเป็นศูนย์กลางของโรมัน มีสถานที่สำคัญๆหลายแห่งตั้งอยู่บริเวณนี้ และพื้นที่นี้ยังถูกใช้เป็นแหล่งค้าขายแลกเปลี่ยนสินค้าต่างๆ อีกด้วย แต่ว่าปัจจุบันนี้ Roman Forum นั้นเหลือเพียงแต่เสาขนาดใหญ่ และซากอาคารรวมไปถึงพื้นที่ลานกว้างๆไว้เป็นหลักฐานทางประวัติศาสตร์เท่านั้น แต่ถึงแม้ว่าจะเหลือให้ดูเพียงเท่านี้ แต่ก็สามารถจิตนาการถึงความยิ่งใหญ่และเจริญรุ่งเรืองในสมัยก่อนที่ทุกอย่างยังไม่ถูกทำลายไปได้ (ขอบคุณที่มาจาก http://www.sasommile.com)

เดินต่อจาก Colosseum

  The Arch of Titus
 Arch of Titus ถูกสร้างขึ้นในคศ. 82 โดยจักรพรรดิโรมัน Domitian ...เพื่อเป็นเกียรติแด่ Titus พี่ชายของเขาเมื่อเสียชีวิต... เพื่อรำลึกถึงชัยชนะของ Titus ที่บุกโจมตีกรุงเยรูซาเล็มในปี 70 ...และได้ชัยชนะเหนือแคว้นยูเดีย (อิสราเอล)

กล่าวกันว่าชาวโรมันถึงจะมีชื่อเสียงในฐานะนักรบที่พิชิตแว่นแคว้นต่างๆอย่างราบคาบ...แต่ก็มีคุณธรรมที่ยอมรับประเพณีท้องถิ่นและผู้ปกครองเดิม... ทั้งหมดที่พวกเขาต้องการก็คือความจงรักภักดีต่อจักรพรรดิ...โดยขอเพียงให้บูชาองค์จักรพรรดิของตนเป็นพระเจ้าเพิ่มอีกองค์ ... โดยทั่วไปแล้วสำหรับชนชาติต่างๆไม่เกิดปัญหา... เนื่องจากมักจะมีพระเจ้าของตัวเองเป็นสิบอยู่แล้ว... มีพระเจ้าเพิ่มอีกองค์ก็ไม่ได้รู้สึกอะไรมาก... แต่สำหรับคนยิวเชื่อว่ามีพระเจ้าเพียงองค์เดียวและก็ไม่ใช่จักรพรรดิด้วย จึงไม่ยอมรับ 
       จึงเป็นที่มาของสงคราม... เมื่อชาวโรมันชนะ ...จึงทำลายวัดในกรุงเยรูซาเล็มจนราบเรียบเหลือแต่กำแพงด้านเดียว ...เป็นที่เคารพบูชาของชาวยิวในปัจจุบันที่เรียก “Wailing Wall” ...และนำทาสชาวยิวกลับมายังกรุงโรมถึง 50,000 คน... บังคับให้สร้างซุ้มประตูนี้และโคลีเซียมขึ้นมา(ขอบคุณที่มาจากhttp://pantip.com/topic/30522270)











 เดินขึ้นไปด้านบน เลาะขอบถนนมองเห็นวิวสถาปัตยกรรมเก่าๆอีกฝั่ง 
 เจออนุสาวรีย์ยืนตระหง่านอยู่ฝั่งเดยวกับฝั่งชมวิว

















..... 😎😝 .....

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น